Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cờ tướng VN giành 2 Huy chương Bạc Châu Á

Đội tuyển cờ tướng VN đã giành được 2 HCB (đồng đội nam và cá nhân nữ)  ở Giải cờ tướng vô địch Châu Á lần thứ 19 – năm 2016 diễn ra tại Malaysia.

Giải diễn ra từ ngày 27-11 đến 2-12 với sự tham dự của 16 đội tuyển thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, thi đấu theo thể thức tính điểm hệ Thụy Sĩ 7 ván đấu. Tuyển cờ tướng Việt Nam tham dự với 6 kỳ thủ, gồm: Lại Lý Huynh, Võ Minh Nhất, Tôn Thất Nhật Tân và Trần Văn Ninh (nam); Nguyễn Hoàng Yến (nữ) và Hồ Nguyễn Bảo Duy (U-18 nam).

Kết quả, đội nam VN đã giành được chiếc HCB với thành tích 6 thắng, 1 thua sau 7 ván, được 12 điểm. Chức vô địch đã thuộc về tuyển nam Trung Quốc với thành tích 7 ván bất bại (6 thắng, 1 hòa) được 13 điểm.

Trong khi đó, ở nội dung cá nhân nữ, Nguyễn Thị Hoàng Yến cũng đoạt được chiếc HCB với thành tích 5 thắng, 1 hòa và 1 thua. Thất bại duy nhất của Hoàng Yến tại giải diễn ra ngay ván đầu tiên gặp kỳ thủ người Trung Quốc Chen XingLin, người đã đoạt chức vô địch với 7 ván toàn thắng.


SHARE THIS

0 nhận xét: